[giaban]liên hệ[/giaban]


[tomtat]

Tranh Vinh Quy Bái Tổ:
Kích thước:
Tranh Vinh Quy Bái Tổ Kích Thước 2.3M X 1.7M[/tomtat]


[chitiet]Tranh Vinh Quy Bái Tổ treo như thế nào mới đúng cách? Treo ở vị trí nào là câu hỏi lớn của mỗi gia đình khi lựa chọn được một bức Tranh Vinh Quy Bái Tổ bằng chất liệu đồng Ý Yên Nam Định ưng ý.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Cách treo tranh vinh quy bái tổ trong nhà, phòng khách, phòng làm việc, hay phòng thờ gia tiên nhà thờ họ:

Khi treo bức tranh đồng vinh quy bái tổ trong phòng khách hay phòng thờ gia tiên thì bao giờ cũng phải treo bức tranh có hướng đoàn người ngựa đi vào phía trong nhà. Còn nếu treo quay hướng ngược lại là sai hoàn toàn.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Vậy nên bức tranh đồng này thường được treo ở những nơi trang trọng, dễ nhìn nhất trong gia đình hay nhà thờ họ để thể hiện truyền thống hiếu học của dòng tộc, làm gương sáng cho con cháu trong nhà về những tấm gương đỗ đạt làm quan của gia tộc mình.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Ý nghĩa tranh vinh quy bái tổ:


Trong tất cả các bức tranh đồng với nhiều tích tranh khác nhau. Nhưng có bức tranh vinh quy bái tổ là vừa đẹp, gần gũi và có ý nghĩa lớn đối với người chơi tranh.
Nội dung của bức tranh vinh quy bái tổ về cơ bản chính là khung cảnh của làng quê với cảnh sông núi, cây đa, giếng nước sân đình với cảnh sinh hoạt của những người dân làng quê. Tâm điểm của bức tranh đó chính là hình ảnh đoàn người ngựa cùng quan quân cờ hoa kéo về nhà. Đó chính là đoàn quân lính đang rước ông Quan Trạng Nguyên cùng vợ về nhà bái kiến tổ tiên cha mẹ. Sau khi lên kinh dự thi trạng nguyên, cậu học trò ngày nào giờ đã đỗ quan trạng nguyên được Vua ban cho quan vị, quân lính, và cả vợ. Sau đó đã quay về gia đình để bái kiến tổ tiên cha mẹ, báo hiếu các bậc sinh thành và nuôi lớn để có ngay vinh quy như hôm nay.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Tuy thời nay không còn cảnh quan trạng nguyên nữa nhưng nó mang ý nghĩa muốn nói về những người đi ra ngoài xã hội phấn đấu làm ăn kinh doanh buôn bán hay theo đuổi những sự nghiệp riêng cho bản thân, sau khi đã thành công có địa vị trong xã hội rồi thì quay về báo hiếu với cha mẹ, báo hiếu với tổ tiên.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Lưu ý đặc biệt: khi treo bức tranh ý nghĩa này, phải treo theo hướng người đi từ ngoài vào nhà, tuyệt đối không được đặt ngược lại.

☎Hỗ trợ đặt hàng0973 366 255
Website: http://www.ducdodong.com
Showroom: TT8.17 Shophouse Khu Đô Thị Sinh Thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm