[giaban]9.000.000[/giaban]


[tomtat]

Tranh Vinh Quy Bái Tổ:
Kích thước:
Tranh Vinh Quy Bái Tổ Kích Thước 2.3M X 1.7M
[/tomtat]


[chitiet]Tranh vinh quy bái tổ là một trong những đồ trang trí nội thất được ưa chuộng trong mỗi gia đình người Việt. Cũng giống như việc treo hoành phi câu đối, việc treo tranh vinh quy bái tổ trong nhà cũng có ý nghĩa lớn trong việc thể hiện văn hóa gia đình, truyền thống và gia phong của gia đình đó.


Tranh vinh quy bái tổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng tranh đồng vinh quy bái tổ được đánh giá cao hơn cả bởi cách trạm khắc tinh tế, mẫu mã sang trọng sẽ làm tôn lên không gian kiến trúc gia đình bạn.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Ý nghĩa của bức tranh vinh quy bái tổ:

Từ thờ Đinh, Lý, Trần, Lê nhà vua thường cho khắc các bia đá đề danh để lưu danh tên tuổi của những người tài cao, những người đỗ đạt trong các kỳ thi khoa bảng… Một số bia lưu danh này vẫn được chúng ta giữ cho đến ngày nay như một kỷ vật tượng trưng cho truyền thông hiếu học của người Việt cũng như để dạy cho con cháu về sau biết tự hào về ông cha của mình. 

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Vinh Quy Bái Tổ không chỉ là vinh dự cho vị tân khoa, cho cha mẹ họ hàng, làng xóm mà còn là dịp để vị tân khoa bỏ bày lòng biết ơn đối với tổ tiên, cha mẹ và thầy dạy theo đúng đạo lý Việt Nam: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Dân tộc Việt Nam rất hãnh diện với truyền thống văn hóa này. 

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Ngày nay, với những người dù làm quan hay doanh nhân, hoặc thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào khi về quê hương, làng xóm cũng là mang vinh quang, thanh danh về báo với gia đình vì vậy cũng gọi là vinh quy bái tổ. 

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ với nhiều chất liệu như: tranh vinh quý bái tổ bằng đồng, tranh khảm trai, tranh gỗ, tranh cát, tranh sơn dầu…, dù ở chất liệu nào thì bố cục bức tranh vẫn không thay đổi, đó là hình ảnh một ông quan đội mũ mão trên lưng ngựa, với cờ lọng, có người đánh chiêng trống, quân lính theo sau tiến vào trong làng. Hình ảnh làm hiện lên vẻ đẹp thôn quê.

Tranh vinh quy bái tổ
Tranh vinh quy bái tổ


Qúy khách mua hàng xin vui lòng liên hệ:
*** Thông tin liên lạc:
☎Hỗ trợ đặt hàng0973 366 255

Website: http://www.ducdodong.com
Showroom: TT8.17 Shophouse Khu Đô Thị Sinh Thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm