[giaban]1.800.000[/giaban]


[tomtat]
Chuông tụng bằng đồng các loại kích cỡ
[/tomtat]


[chitiet]Cơ sở đúc Đại Đồng Ý Yên Nam Định chuyên đúc chuông tụng bằng đồng với nhiều kích thước và mẫu mã đẹp, âm thanh ngân vang, độ bền cao.


chuông tụng bằng đồng

Tất cả sản phẩm được đúc, gia công chế tác, chạm khảm tất cả đều được làm thủ công bằng tay mỗi sản phẩm thực sự là một tác phẩm đồng mỹ nghệ tinh xảo đến mức cao nhất, với những đường nét lưu loát, có giá trị thực sự cao của những nghệ nhân, những người thợ tài hoa từ làng nghề đúc đồng Huyện Ý Yên, Tỉnh Nam Định.

chuông tụng bằng đồng

Chuông tụng đồng dùng để thỉnh trước khi vào khóa lễ hoặc một bài cúng nào đó, thưởng gõ chuông trước để bắt đầu một bài văn khấn tùy theo từng trường hợp.

chuông tụng bằng đồng

Chuông có nhiều loại, nhưng xưa nay có 3 loại chuông thường được sử dụng trong thiền môn:

Chuông Hồng Chung: cũng còn gọi là Phạn chung, Hoa chung, Cự chung và Đại chung. Chuông này thường dùng trong các thời khóa: công phu khuya, chuông trống Bát nhã và trong các đại trai đàn chẩn tế, thường gọi là chuông U Minh.

chuông tụng bằng đồng

Chuông Bảo Chúng: cũng còn gọi là Hoán chung, Tiểu chung, Bán chung. Chuông này thường dùng để báo chúng trong các trường hợp như: Chỉ tịnh, Thức chúng, Họp chúng, Chấp tác, Nghe pháp, Học tập v.v… 

chuông tụng bằng đồng

Chuông Gia Trì: chuông này thường đặt song song với mõ ở chánh điện trước bàn Phật để sử dụng nó với mõ tụng kinh hằng ngày. Công dụng của chuông nầy nhằm mục đích cảnh tỉnh thức nhắc và báo hiệu cho đại chúng biết để thúc liễm tam nghiệp trước và trong khi hành lễ. Người đánh chuông gọi là Duy na. Nghĩa là phải biết cách thức sử dụng chuông để điều khiển buổi lễ cho đúng cách hợp pháp.

chuông tụng bằng đồng

Ý nghĩa tiếng chuông thỉnh bằng đồng

Ý nghĩa thỉnh chuông: Phàm tiếng chuông khánh để lợi ích cho âm dương. Người thượng căn, nghe tiếng chuông, lập tức chứng được viên thông. Nên Đức Phật sai thỉnh chuông để Ông A Nan ngộ đạo. Kẻ hạ căn nghe tiếng chuông thì ba nghiệp được trong sạch, tâm ý vẳng lặng. Cho nên cổ nhân khi sắp lâm chung, khiến người đánh chuông khánh, tiếng chuông ngân lâu dài đề trợ niệm vãng sinh. Quỷ thần nghe tiếng chuông thì chắp tay kính lễ; Chốn ưu đồ được thoát tội khổ; Nơi địa ngục được trong mát.

☎Hỗ trợ đặt hàng0973 366 255
Website: http://www.ducdodong.com
Showroom: TT8.17 Shophouse Khu Đô Thị Sinh Thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm